Chủ tịch UBND thành phố chúc Tết đồng bào, chiến sỹ và nhân dân thành phố Thái Nguyên

1/27/2017 10:29:49 PM 1115

(Thainguyencity.gov.vn) Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chúc tết đồng bào, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc thành phố Thái Nguyên. Cổng thông tin điện tử thành phố Thái Nguyên trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Đ/c Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chúc Tết đồng bào, chiến sỹ và nhân dân thành phố Thái Nguyên

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ thành phố Thái Nguyên!

Nhân dịp năm mới 2017 đã đến, trong thời khắc hân hoan đón chào một năm mới đầy ý nghĩa, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ thành phố Thái Nguyên lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ toàn thành phố!

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, thành phố cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; kinh tế trong nước từng bước phục hồi nhưng còn chậm... Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, điều hành của chính quyền các cấp, sự phối hợp của các đoàn thể, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp, doanh nhân và sự đồng thuận của nhân dân, thành phố đã thực hiện tốt và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội theo kế hoạch đề ra. Thu ngân sách đạt 1.499,44 tỷ đồng, vượt 179,7% kế hoạch tỉnh; Giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 còn 1,71%…; An sinh xã hội được quan tâm đầu tư, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng lên, quốc phòng an ninh ổn định; vị thế của thành phố Thái Nguyên tiếp tục được khẳng định là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, y tế, du lịch của tỉnh Thái Nguyên và vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

Thay mặt lãnh đạo thành phố xin trân trọng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh. Tôi hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Thái Nguyên.

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ toàn thành phố!

Năm cũ đã khép lại, năm mới đã đến, những thành tựu của năm 2016 sẽ là tiền đề vững chắc để chúng ta thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2017 và thực hiện thành công chủ đề của năm 2017 là: “Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển thành phố; huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị. Triển khai thực hiện Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035. Đẩy mạnh cải cách hành chính, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; phát triển văn hoá, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tổ chức thành công kỷ niệm 55 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên”.

Năm 2017 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm và của giai đoạn 2016 – 2021. Do đó, Tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang toàn thành phố phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, quyết tâm vượt qua những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, thực sự đoàn kết một lòng, ra sức thi đua lao động, phát triển sản xuất; quyết tâm cùng với cả tỉnh Thái Nguyên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng quê hương thành phố Thái Nguyên giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng an ninh.

Trong niềm vui đón chào năm mới, với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân; sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các tổ chức và đồng hành của các doanh nghiệp, nhân dân thành phố Thái Nguyên, chúng ta tin tưởng sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.

Nhân dịp năm mới Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Thái Nguyên, kính chúc đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Mừng Đảng, mừng Xuân!

        Mừng năm mới, thắng lợi mới!

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan