Thành phố tháng Mười

10/10/2017 7:31:21 AM 6954

Những ngày này, thành phố Thái Nguyên như khoác trên mình tấm áo mới. Vỉa hè nhiều tuyến đường được cải tạo, chỉnh trang; bồn hoa, cây cảnh cắt tỉa gọn ghẽ; nhiều tuyến phố được lắp đặt các biểu tượng trang trí rực rỡ ánh đèn về đêm... Cùng với đó, hàng trăm công trình mới được đầu tư xây dựng trên địa bàn, trong đó có 65 công trình gắn biển chào mừng 55 năm Ngày thành lập Thành phố (19-10/1962-19/10/2017).

 
Khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên (Ảnh: Phạm Hùng)

      Với chủ trương đầu tư cải tạo, chỉnh trang đô thị, trang trí cây xanh, ánh sáng phục vụ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập cũng như đầu tư cơ sở vật chất lâu dài trong quá trình phát triển đô thị của thành phố Thái Nguyên, thời gian qua, Thành phố đã triển khai thực hiện một số dự án. Trong đó, đáng chú ý là dành trên 70 tỷ đồng thực hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè 8 tuyến đường (Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Bắc Kạn, Nha Trang, Đội Cấn, Lương Ngọc Quyến, Cách mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ) với tổng chiều dài 8,6km (vỉa hè các tuyến đường được lát gạch terrazzo đồng bộ). Ngoài ra, Thành phố còn đầu tư trên 10 tỷ đồng lắp đặt bảng điện tử, các biểu tượng trang trí, đèn cảnh quan; cải tạo, sửa chữa các công trình hạ tầng kỹ thuật...

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Trưởng Ban Quản lý dịch vụ công ích đô thị thành phố Thái Nguyên - đơn vị chủ đầu tư dự án nêu trên cho biết: Mặc dù thời gian qua thời tiết không mấy thuận lợi, có mưa nhiều, nhưng chúng tôi thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công bảo đảm đúng tiến độ, tính thẩm mỹ cũng như kỹ thuật theo tiêu chuẩn. Đến nay, việc cải tạo, chỉnh trang vỉa hè đã triển khai thi công xong 8/11 dự án. Còn lại 3 dự án do thực hiện đồng bộ với việc ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật thuộc Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc – thành phố Thái Nguyên” giai đoạn II nên thời gian triển khai chậm hơn.

Đối với Dự án ánh sáng trang trí, đến nay Thành phố đã lắp đặt xong 2 bảng LED điện tử với kích thước 4x6m, cao gần 10m tại 2 vị trí là đảo tròn Trung tâm và khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp; lắp đặt đặt xong các biểu tượng trang trí, đèn cảnh quan tại các vị trí cửa ngõ của Thành phố, gồm: Đầu đường Thống nhất - Nút giao Tân Lập; Đảo tròn Gang Thép; Cầu Gia Bẩy và khu vực Trung tâm Thành phố; hoàn thành các công trình cải tạo đảo tròn trung tâm Thành phố, 2 đài phun nước đường Đội Cấn; đảo tròn Tân Long. Bà Nguyễn Thị Sửu, ở tổ 17, phường Trưng Vương chia sẻ: Là công dân sống tại khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên đã nhiều năm nhưng thời gian gần đây tôi cũng cảm thấy ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Thành phố... Giống như bà Sửu, nhiều người dân trên địa bàn cũng cảm thấy vui khi diện mạo đô thị của Thành phố được cải tạo, chỉnh trang ngày càng sạch, đẹp hơn.

Ông Tăng Anh Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên cho biết thêm: Thời gian này, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo anh em các đội thu gom, vận chuyển, xử lý rác kịp thời, không để tồn đọng tại các điểm tập kết trên địa bàn. Tăng cường công tác tưới, rửa đường, thường xuyên; chăm sóc, cắt tỉa, bổ sung, trang trí hệ thống thảm hoa, cây xanh, cây lá màu; thực hiện sơn những vạch kẻ đường, dải phân cách bị mờ; duy tu, bảo dưỡng 21 cụm đèn tín hiệu giao thông…

       Cùng với Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Nguyên, Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cũng tích cực phối hợp với các xã, phường tổ chức tháo dỡ băng zôn, pano áp phích, biển quảng cáo không đúng quy định hoặc hết thời hạn gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến đường, phố chính, kết quả đã tháo dỡ trên 100 phướn, 15 pa nô, 7.370 băng rôn tuyên truyền, quảng cáo không đúng quy định, gây mất mỹ quan đô thị. Thời gian vừa qua, thành phố Thái Nguyên và nhiều doanh nghiệp cũng đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng nhiều công trình mới, góp phần làm cho Thành phố thêm hiện đại. Mới đây, UBND thành phố Thái Nguyên cũng vừa lựa chọn 65 công trình tiêu biểu để gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 ngày thành lập Thành phố.

Có thể thấy, để có một thành phố rực rỡ, hiện đại như ngày hôm nay, ngoài sự đầu tư thỏa đáng, còn là cả sự nỗ lực của các phòng, ban, đơn vị Thành phố trong quyết tâm xây dựng thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp. Chắc chắn điều này sẽ gây ấn tượng mạnh đối với du khách gần xa khi đến tham dự Chương trình kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên và cả đối với những người dân sống trên địa bàn Thành phố.

Phương Thơm

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan