Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đánh giá cao kết quả triển khai Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Thái Nguyên

10/28/2022 10:16:02 AM 9535

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 19/10/2022, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới do bà Hoàng Thị Hoa, Chủ nhiệm Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc, chuyên gia đô thị cao cấp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Thái Nguyên để đánh giá kết quả triển khai Dự án này trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố.

  Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc thành phố Thái Nguyên có tổng nguồn vốn trên 87,6 triệu USD, tương đương trên 1.840 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới trên 61 triệu USD, nguồn vốn đối ứng trên 26,6 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến 30/6/2022.

Ảnh toàn cảnh buổi làm việc.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của các Bộ ngành Trung ương, Ngân hàng Thế giới và tỉnh Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt dự án. Đến nay 13/13 hạng mục công trình đã hoàn thành đúng tiến độ. Trong đó: 05 công trình cầu đường, 02 công trình thoát nước môi trường, 03 công trình nâng cấp khu dân cư thu nhập thấp, 03 công trình đầu tư xã hội. Các công trình sau khi hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đã đem lại lợi ích trực tiếp cho gần 289 nghìn người dân sinh sống tại các khu vực có công trình dự án, đồng thời tác động lớn đến sự phát triển kinh tế của thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Tại cuộc họp, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã trao đổi, làm rõ một số kinh nghiệm của địa phương trong quá trình triển khai dự án, đồng thời khẳng định thành phố Thái Nguyên là địa phương thực hiện rất tốt Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc.

       Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố đã cảm ơn các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới đã luôn quan tâm, tin tưởng và đồng hành cùng thành phố Thái Nguyên trong suốt quá trình triển khai dự án tại địa phương.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan