Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

7/17/2023 5:57:32 PM 706

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, sáng ngày 17/7/2023, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố Thái Nguyên, HĐND thành phố đã Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ mười một, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

  Dự lễ khai mạc đại biểu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

Đại biểu thành phố Thái Nguyên có các đồng chí: Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, qua các thời kỳ; đại diện Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên và Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Thái Nguyên; các vị đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; các đồng chí Uỷ viên UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND 32 phường, xã cùng đông đảo phóng viên về dự và đưa tin Kỳ họp.

Các đại biểu dự Kỳ họp.

Đồng chí Dương Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố diễn ra trong bối cảnh thành phố đang tích cực triển khai các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2023, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đạt nhiều kết quả tích cực như: Tốc độ tăng trưởng của các ngành sản xuất chủ yếu tăng 1,97%, ước đạt trên 29.680 tỷ đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp địa phương đạt trên 5.870 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2022; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, nông, lâm nghiệp, thủy sản cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra. Các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế cơ bản đã trở lại bình thường và phục hồi sau đại dịch COVID-19; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định.

Để kịp thời cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tại Kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ xem xét, cho ý kiến vào 25 nội dung và biểu quyết thông qua 07 nghị quyết. Trong đó có những nội dung quan trọng sẽ được xem xét và thông qua để kịp thời triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023 và những năm tiếp theo.

Đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND thành phố, các đại biểu tham dự Kỳ họp với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan trong thảo luận, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến đối với từng nội dung, nhất là đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau để xây dựng nghị quyết đúng, khả thi cao, sát thực tiễn, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp.

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng, những đóng góp quan trọng của các cấp, các ngành, đại biểu HĐND các cấp, cử tri và Nhân dân thành phố Thái Nguyên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung để đại biểu HĐND Thành phố nghiên cứu, thảo luận, quyết định tại Kỳ họp với mục tiêu phấn đấu là đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, tạo tiền đề bứt phá để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Trong phiên khai mạc, HĐND thành phố đã nghe các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của HĐND thành phố; tờ trình về thông qua chương trình giám sát năm 2024 của HĐND thành phố khóa XIX; báo cáo của UBND thành phố về kết quả thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo tóm tắt của UBND thành phố về tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm 2023, tờ trình về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024 thành phố Thái Nguyên và một số báo cáo, tờ trình, thông báo của Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban  MTTQ và cơ quan tư pháp của thành phố trình tại Kỳ họp. 

Ảnh toàn cảnh Kỳ họp.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục làm việc tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố để nghe các báo cáo, tờ trình và tiến hành chia tổ thảo luận về các nội dung trình tại Kỳ họp.

Minh Hà

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan