Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

8/3/2023 8:20:58 AM 2350

(Thainguyencity.gov.vn) Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn đại biểu Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ thành phố đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

  Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; Thường trực HDNĐ; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo hai Ban HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các hội, đoàn thể của thành phố…

Đoàn đại biểu Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ thành phố Thái Nguyên dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn và biết ơn vô hạn trước sự hi sinh xương máu của các Anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do của dân tộc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Thái Nguyên nguyện đoàn kết một lòng phấn đấu xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển giàu mạnh, người dân Thái Nguyên có cuộc sống bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển.

       Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn, các đoàn đã di chuyển tới các nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để dâng hoa, dâng hương.

Đoàn do đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Lim.

      Tham dự cùng đoàn có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố…

Tại đây, Đoàn đại biểu của thành phố đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim nằm trên địa bàn xã Thịnh Đức, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, giáp đường tỉnh lộ ĐT 262. Hiện có 821 phần mộ liệt sĩ, trong đó có hơn 300 phần mộ chưa xác định được thông tin của liệt sĩ.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Liệt sỹ TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

        Tham dự cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố…

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Sự hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái vào đêm Noel 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam đã trở thành khúc tráng ca bất tử. Các chị, các anh là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên trong Đoàn nguyện tiếp tục cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc thành phố đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng thành phố Thái Nguyên phát triển giàu đẹp.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ người Trung Quốc, xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên.

Tham dự cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành uỷ; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố…

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc chia làm 2 khu, là nơi yên nghỉ của 142 chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. 

Minh Hà


 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan