Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Nguyên, giai đoạn 2021 - 2023

8/23/2023 5:12:38 PM 650

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 19/8/2023, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2021-2023. Dự chương trình có các đồng chí Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên; Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và 100 em đội viên, thiếu nhi xuất sắc đại diện cho hơn 53 nghìn đội viên, thiếu nhi toàn thành phố.

 Ảnh toàn cảnh buổi lễ.

Với phương châm, xây dựng Đội vững mạnh là xây dựng Đoàn đi trước một bước, giai đoạn 2021 - 2023, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đồng thời, thiết thực hưởng ứng phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, thiếu nhi thành phố Thái Nguyên đã luôn thi đua, cùng nhau “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. 78/78 Liên đội thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thiếu nhi; tổ chức 165 cuộc hành trình đến địa chỉ đỏ, thăm hỏi, tặng quà cho 275 lượt mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố phối hợp tổ chức 10 lớp tiếng Anh miễn phí dành cho lứa tuổi học sinh TH và THCS với sự tham gia của trên 2.500 đội viên thiếu nhi.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng.

Đặc biệt trong giai đoạn này, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã chủ động đổi mới, linh hoạt, sáng tạo triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp như: tặng 265 suất quà, 219 túi quà an sinh và nhiều điện thoại theo chương trình ‘‘Sóng và máy tính cho em - cùng em học trực tuyến” cho các em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giúp các em có điều kiện học tập tốt. Ngoài ra, các phong trào như: "Nghìn việc tốt", "Uống nước nhớ nguồn", "Hoa điểm 10", "Đôi bạn cùng tiến", đều được các Liên đội triển khai thực hiện tốt, thu hút hàng trăm nghìn lượt đội viên, thiếu niên và nhi đồng tham gia, góp phần tạo môi trường tốt để các các em rèn luyện, phấn đấu và xây dựng, củng cố tổ chức Đội ngày thêm vững mạnh.

Tại chương trình, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã khen thưởng 20 chi đội 3 tốt và tuyên dương 100 em đội viên, thiếu nhi là những cháu ngoan Bác Hồ, có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2023.

Một số hình ảnh khen thưởng tại buổi Lễ:


 

 

 

 



 

 

 

Minh Hà

 

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan