Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất cho thanh niên cứu người

11/17/2023 2:25:35 PM 344

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 16/11/2023, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Triệu Quang Dương, sinh năm 1991, thường trú tại tổ 2, ngách 61, ngõ 1 đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên (Quê quán tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là cá nhân xuất sắc, đột xuất dũng cảm cứu người đuối nước tại sông Cầu, thuộc tổ dân phố Gia Bảy, phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên vào tối 12/11/2023 vừa qua.

  Tham dự có lãnh đạo Sở Nội vụ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố; Thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng; công dân Triệu Quang Dương.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 12/112023, khi anh Triệu Quang Dương đang đi đường phát hiện có người bị đuối nước tại sông Cầu. Không chần chừ, anh Dương đã nhảy xuống sông vớt người gặp nạn. Sau đó, lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố Thái Nguyên và phường Đồng Bẩm đã đưa người bị nạn vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu. Hiện tại, người gặp nạn đã được đưa về nhà, tình trạng sức khỏe bình thường. Nguyên nhân ban đầu được xác định, người bị nạn bị trầm cảm sau sinh nên dẫn đến sự việc trên.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Triệu Quang Dương.

        Thực hiện ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Triệu Quang Dương. Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đaọ UBND thành phố Thái Nguyên đã biểu dương, ghi nhận hành động dũng cảm của anh Dương. Đồng thời khẳng định, hành động này đáng lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, nhất là thế hệ trẻ cần học tập, noi theo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Được biết, anh Triệu Quang Dương đã tốt nghiệp một trường Đại học tại Hà Nội. Hiện nay, anh đang làm việc cho một công ty ở Thái Nguyên chuyên viết sách giáo dục cho học sinh bậc mầm non.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan