Thành phố Thái Nguyên: 03 xã được đánh giá hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao

12/20/2023 3:31:41 PM 766

(Thainguyencity.gov.vn) Trong 02 ngày 14 và 15/12/2023, Đoàn Thẩm định nông thôn mới (NTM) nâng cao của tỉnh do đồng chí Trần Nho Hưởng, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao tại các xã: Phúc Trìu, Phúc Xuân và Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên. Tham gia đoàn thẩm định có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

      Tiếp và làm việc với đoàn thẩm định, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí thành viên Tổ công tác xây dựng NTM thành phố Thái Nguyên.

Ảnh toàn cảnh hội nghị tại xã Phúc Trìu.

  Đoàn đã đi kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ kết quả thực hiện xây dựng NTM nâng cao theo bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của các xã. Theo báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng NTM nâng cao và báo cáo bằng hình ảnh về quá trình xây dựng NTM nâng cao tại 03 địa phương trên cho thấy: Ngay sau khi các xã đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo các xã tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã đã tranh thủ những thuận lợi và khắc phục những khó khăn chung sức, đồng lòng xây dựng NTM nâng cao. Các xã đã huy động nguồn lực để có kinh phí tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, triển khai các dự án phát triển kinh tế xã hội và tập trung thực hiện cho các tiêu chí khó. Đến nay 100% tuyến đường giao thông trên địa bàn cả 03 xã được dải nhựa và bê tông hoá, có hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh. Hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và xây mới theo quy hoạch NTM; bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh. Các nhu cầu về điện, nước cho sinh hoạt và sản xuất của người dân được đáp ứng tốt hơn. Sản xuất nông nghiệp từng bước chuyển sang sản xuất hàng hóa với quy mô vừa và nhỏ, hiệu quả được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều hàng năm giảm. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế phát triển toàn diện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố, tăng cường, an ninh nông thôn được giữ vững. 

Đoàn đi kiểm tra thực tế.

  Qua kiểm tra, thẩm định, hồ sơ, Đoàn đã thống nhất đánh giá 3 xã gồm: Phúc Trìu, phúc Xuân và Thịnh Đức cơ bản đạt 100% tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. 

Phát biểu kết luận tại các hội nghị thẩm định NTM nâng cao, đồng chí Trần Nho Hưởng đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Đồng thời đề nghị cả 3 xã tiếp tục điều chỉnh báo cáo, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo góp ý của thành viên Đoàn thẩm định; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện và duy trì các tiêu chí ngoài thực địa, nâng cao hơn nữa các tiêu chí xã NTM nâng cao tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan