Gần 200.000 lượt khách du lịch đến Thái Nguyên trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

2/19/2024 4:05:11 PM 638

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các điểm du lịch và vui chơi của Thái Nguyên thu hút gần 200.000 lượt khách, mang lại doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 60 tỷ đồng.

 Du khách check in tại trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Trước đó, để phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm, du xuân của du khách dịp nghỉ tết Nguyên đán, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động lên phương án và triển khai các hoạt động phục vụ du khách, chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trang hoàng cảnh quan điểm đến, tuyên truyền, quảng bá các hoạt động dịp nghỉ Tết. Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương có lễ hội tăng cường các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội diễn ra đúng quy định, đảm bảo thuần phong mỹ tục, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Nhân dân; kiên quyết ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để trục lợi.

Du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm Lễ hội Lồng tồng tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải xóm Mỹ Hào, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên.

Với vị trí là cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, tỉnh Thái Nguyên có hệ thống giao thông thuận lợi, khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ nhiều di sản văn hóa, lịch sử có giá trị để phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách. Tỉnh Thái Nguyên có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích; 57 di tích cấp quốc gia; 232 di tích cấp tỉnh; 550 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 19 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 khu, điểm du lịch đã được UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận điểm du lịch và cơ bản các điểm này đều phát triển theo hướng sinh thái, cộng đồng, phát huy lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hoá truyền thống.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan