Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên thăm quan một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

3/18/2024 2:17:10 PM 258

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 15/3/2024, Đoàn đại biểu đại diện cho trên 700 hội viên của Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên đã đi thăm quan một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của thành phố.

  Cụ thể, đoàn đã đến thăm quan một số công trình, dự án cầu đường có quy mô lớn và đã được thông xe kỹ thuật. Trong đó có đường Bắc Nam - cầu Huống Thượng; đường Huống Thượng - Chùa Hang. Đây là các hạng mục quan trọng thuộc Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực thành phố Thái Nguyên với tổng mức đầu tư gần 1.380 tỷ đồng. Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên (nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc) có tổng mức đầu tư trên 158 tỷ đồng. Từ khi được thông xe kỹ thuật đến nay, tất cả các công trình, dự án trên đều đã và đang đem lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ góp phần kết nối, giảm tình trạng ùn tắc giao thông mà còn giúp hoàn thiện hạ tầng và nâng tầm diện mạo đô thị cho thành phố Thái Nguyên.   

Các đại biểu tham quan đường Bắc Nam - Huống Thượng và đường Huống Thượng - Chùa Hang thuộc Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực thành phố Thái Nguyên.

Các đại biểu tham quan dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên (nút giao Quang Trung với đường Việt Bắc)

Cùng với các công trình cầu đường nói trên, đoàn đã đến thăm quan 2 dự án trọng điểm của tỉnh đang được triển khai trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Trong đó, dự án Xây dựng Trụ sở làm việc khối các cơ quan tỉnh được xây dựng tại phường Trưng Vương có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng. Dự án xây dựng Sân vận động Thái Nguyên triển khai tại xã Phúc Trìu có tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng. Cả 2 dự án này đều do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện nay, các nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công và quyết tâm hoàn thành 2 dự án trong năm 2024.

 

Các đại biểu tham quan dự án Sân vận động tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu tham quan dự án Xây dựng Trụ sở làm việc khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của địa phương. Thông qua hoạt động thăm quan thực tế tại các công trình, dự án đã giúp các hội viên Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên nắm được những thông tin cơ bản về quy mô, tầm vóc, ý nghĩa và sự cần thiết của việc triển khai thực hiện các dự án. Trên cơ sở đó, các hội viên sẽ tuyên truyền đến gia đình, người thân, bạn bè để lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao trong đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tin tưởng vào sự phát triển nhanh và bền vững của thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên…

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan