Triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

2/17/2012 9:21:51 AM 1288

Theo thông báo của Cục Thú y, tình hình dịch cúm AH1N1 đã xảy ra tại một số địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Ninh. Tại Thái Nguyên, ngày 29/1/1012 đã phát hiện gia cầm bị dịch cúm ở 02 hộ gia đình ở xóm La Chùa, xã Bá Xuyên, thị xã Sông Công, buộc phải tiêu hủy 1035 con gồm 715 con vịt, 310 con gà, 10 chim bồ câu và 315 quả trứng.

      Trước tình hình thời tiết như hiện nay, việc không kiểm soát chặt chẽ công tác phòng dịch và việc vận chuyển gia cầm tự do sẽ là một trong những nguyên nhân cao dẫn đến bùng phát dịch. Để chủ động ngăn chặn dịch cúm gia cầm tái bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh, ngày 03/02/2012, UBND tỉnh đã có công văn số 98/ UBND – NLN gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

       UBND tỉnh yêu cầu: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra, chấn chỉnh ngay công tác phòng chống dịch bệnh động vật của các địa phương và kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch hiệu quả, không để dịch lây lan ra. UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo quyết liệt ngay công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, tiến hành kiểm tra tại địa bàn, nắm tình hình, chỉ đạo kịp thời và báo cáo, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không để dịch xảy ra. Riêng đối với Thị xã Sông Công nơi đã có dịch xảy ra có trách nhiệm chỉ đạo ngăn chặn, kiểm soát và dập dịch có hiệu quả. Các địa phương có đường vận chuyển gia cầm qua và giáp gianh với các địa phương có dịch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sát việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm và các sản phẩm gia cầm trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn. Các Sở, Ban, Ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ đã được phân công; bố trí cán bộ phối hợp kịp thời với ngành Nông nghiệp và PTNT thực hiện công tác phòng, chống dịch có hiệu quả. Chi cục Thú y cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo về chuyên môn và tham mưu cho tỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch có hiệu quả, chịu trách nhiệm việc không phản ánh và đề xuất kịp thời để dịch xảy ra và lan rộng trong tỉnh. Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình dịch, kịp thời thông tin để nhân dân biết và phòng, chống dịch

Tin Nổi bật

Tin Liên quan