Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính và đi thăm động viên quyết toán ngân sách nhà nước cuối năm 2011

1/4/2012 4:18:27 PM 1329

Chiều ngày 31/12, đoàn công tác của Bộ Tài chính do đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Nguyễn Thị Nhơn, Tổng Giám đốc Kho bạc nhà nước Việt Nam và lãnh đạo các Vụ của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính đã đánh giá cao những khởi sắc của Thái Nguyên trong năm 2011 và cho rằng đây là tiền đề quan trọng để Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Đồng chí cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện giúp đỡ, ủng hộ ngành Tài chính trong đó có ngành Tài chính địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ và hứa Bộ Tài chính sẽ làm hết sức mình để ủng hộ Thái Nguyên thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2012 và những năm tiếp theo.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Tài chính đã đến thăm và động viên Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Tiếp đoàn công tác tại huyện Phú Lương có đồng chí Nhữ Văn Tâm, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục thuế tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Phú Lương.

Theo báo cáo của các cơ quan tài chính và ngân sách huyện Phú Lương, năm 2011 các chỉ tiêu về thu, chi ngân sách của huyện đều đạt và vượt kế hoạch của tỉnh giao. Thu ngân sách nhà nước của huyện đạt trên 47 tỷ đồng, trong đó thu cân đối ngân sách là trên 44 tỷ đạt 142,3% kế hoạch tỉnh giao. Phòng Tài chính kế hoạch huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo việc thu ngân sách được thuận lợi. Về công tác chi ngân sách, năm qua huyện Phú Lương chi hơn 292 tỷ đồng. Công tác chi cho hoạt động đầu tư đều đạt kết quả, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nên các công trình, dự án đều đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng. Các cơ quan tài chính và ngân sách của huyện thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong công tác chuyên môn, khắc phục khó khăn để triển khai các nhiệm vụ đề ra, đảm bảo quản lý thuế an toàn, hiệu quả, thực hiện đúng quy định về tiết kiệm trong chi tiêu…

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan