Thành phố Thái Nguyên đón nhận 227 quân nhân xuất ngũ về địa phương

2/2/2024 3:27:07 PM 1047

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 29/01/2024, tại Hội trường Ban Chỉ huy quân sự thành phố, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

  Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS thành phố.

Năm nay, thành phố Thái Nguyên tổ chức đón nhận 227 quân nhân xuất ngũ về địa phương, đây là những quân nhân đã tham gia nghĩa vụ quân sự 2 năm trước. Sau thời gian rèn luyện trong môi trường quân ngũ, 100% các đồng chí quân nhân đã tích cực rèn luyện, học tập và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, nhiều đồng chí đã được các đơn vị biểu dương, khen thưởng và có 9 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên đã biểu dương sự trưởng thành nhiều mặt của các chiến sĩ sau thời gian rèn luyện, công tác, học tập trong môi trường quân đội. Đồng thời mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu, tích cực phát triển kinh tế gia đình; tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của dân quân dự bị động viên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu. Nhất là quá trình ở địa phương, các quân nhân hãy vận dụng những kiến thức kinh nghiệm đã được đào tạo trong quân ngũ để phấn đấu trở thành cán bộ nòng cốt ở địa phương, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng nghề số 1, Bộ Quốc phòng đã thông tin về chương trình đào tạo nghề cho quân xuất ngũ. Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên tặng quà Tết cho các quân nhân xuất ngũ, chúc các quân nhân và gia đình đón Xuân Giáp Thìn 2024 vui vẻ, đầm ấm; 9 quân nhân được kết nạp đảng trong thời gian tại ngũ cũng đã được thành phố Thái Nguyên vinh danh, khen thưởng.

 

 

 

Minh Hà

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan