Đẩy mạnh thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng cho các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thành phố

4/9/2015 4:26:51 PM 1632

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 08/4/2015, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình đầu tư, xây dựng và sản xuất kinh doanh phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Vũ Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban, đơn vị thành phố có liên quan.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, đến nay trên địa bàn thành phố có 3 cụm công nghiệp đã được thành lập gồm: Cụm công nghiệp Cao Ngạn (xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên), cụm công nghiệp số 1 và cụm công nghiệp số 2 (phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên ); hiện đã bổ sung quy hoạch thêm cụm công nghiệp số 5 (phường Tân Thành và xã Lương Sơn) với tổng diện tích 127,376 ha. Có 17 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư sản xuất kinh doanh trong các cụm công nghiệp của thành phố, vốn đăng ký đầu tư trên 548 tỷ đồng, vốn đã đầu tư là 446,7 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 600 lao động trong các cụm công nghiệp. Tuy nhiên, việc thu hút các nhà đầu tư tại các cụm công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy các cụm công nghiệp hầu như chưa được lấp đầy, một số cụm công nghiệp chưa được xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, vẫn còn vướng mắc trong công tác bồi thường thực hiện các dự án...

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm Doanh nghiệp Việt Cường tại CCN Cao Ngạn

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố đã đề nghị tỉnh hàng năm cần bố trí nguồn thu ngân sách và có cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng cho các cụm công nghiệp; nên tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, xử lý dứt điểm đối với các dự án đầu tư chậm tiến độ hoặc không thực hiện đầu tư theo quy định của pháp luật; chỉ đạo các ngành điện, nước phối hợp với các nhà đầu tư, đầu tư hệ thống cung cấp điện, nước tới chân hàng rào cụm công nghiệp, đảm bảo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đề nghị giao cho thành phố lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và cho thành lập cụm công nghiệp số 5 (phường Tân Thành và xã Lương Sơn) do thời điểm hiện tại không có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị thành phố trong thời gian tới cần tăng cường công tác quản lý các cụm công nghiệp trên địa bàn, tăng cường thu hút các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp, hướng dẫn chỉ đạo các nhà đầu tư phải có sự đồng bộ và kết nối cơ sở hạ tầng; đề nghị Sở Công thương phối hợp với các Sở, ban ngành của tỉnh, các phòng ban chuyên môn của thành phố có liên quan nghiên cứu, vận dụng các chế độ, chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư trong các cụm công nghiệp.

Cũng trong buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực trạng tại Cụm công nghiệp Cao Ngạn (xã Cao Ngạn), Cụm công nghiệp số 2 (phường Tân Lập - TPTN).

 

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực trạng tại Doanh nghiệp Việt Cường - Cụm công nghiệp Cao Ngạn (xã Cao Ngạn)

 

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực trạng tại Công ty CP Bê tông & Xây dựng Thái Nguyên - Cụm công nghiệp số 2 (phường Tân Lập - TPTN)

Thu Hà


 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan