Thành phố Thái Nguyên: Khởi công xây dựng dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên

9/5/2016 3:44:46 PM 2158

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 01/9/2016, tại xóm Lượt 1 - xã Thịnh Đức, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Indevco tổ chức Lễ khởi công dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đ/c Phạm Xuân Đương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; đ/c Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố Thái Nguyên qua các thời kỳ, cùng đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh.

 

Các đại biểu làm lễ khởi công dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên

       Đại biểu thành phố Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đ/c Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đ/c Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thành phố; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Indevco và đông đảo nhân dân địa phương.

Công trình nghĩa trang An Lạc Viên Indevco Thái Nguyên tại xóm Lượt 1, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên do Công ty TNHH An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên làm chủ đầu tư với quy mô 27,27ha, nằm trong quy hoạch mở rộng, cải tạo chỉnh trang Nghĩa trang Dốc Lim được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 358 ngày 14/2/2014 và quy hoạch quản lý nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2548/QĐ-UBND ngày 29/11/2013. Dự án có tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, là nghĩa trang cấp III được xây dựng kết hợp nhà tang lễ, nhà hỏa táng, nhà lưu trữ tro cốt đồng bộ khép kín với công nghệ hiện đại các công trình phụ trợ tại khu vực hỏa táng.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ khởi công dự án

        Phát biểu lễ khởi công, đồng chí Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định đây là dự án an sinh xã hội quan trọng, được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh, khép kín với công nghệ hiện đại đáp ứng mong mỏi, nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc thành phố Thái Nguyên nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung và các địa phương lân cận. Ngay từ khi có chủ trương của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt nhất, nhờ sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân xã Thịnh Đức. Đến nay, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện Dự án đã hoàn thành sớm hơn 2 tháng so với tiến độ đề ra. Để đạt được kết quả trên, thành phố Thái Nguyên luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nhiệt tình giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh; sự quyết tâm thực hiện dự án của chủ đầu tư là Tập đoàn Indevco; sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Thịnh Đức và quan trọng là sự hưởng ứng nhiệt tình và đồng thuận cao của nhân dân xã Thịnh Đức. Trong thời gian tới, thành phố Thái Nguyên sẽ phối hợp cùng với chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo của tỉnh Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên cũng như nhân dân, chính quyền xã Thịnh Đức trong việc triển khai Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên, ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn INDEVCO cam kết: Tập đoàn INDEVCO sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ, kế hoạch đề ra với chất lượng cao nhất. Với hệ thống cây xanh, giao thông thuận lợi để người thân có thể đến thăm người quá cố, không chỉ ban ngày mà cả ban đêm và sẽ đưa Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên thành một điểm du lịch tâm linh của địa phương sau khi hoàn thành. Công ty TNHH An Lạc Viên INDEVCO Thái Nguyên cũng cam kết đến hết tháng 1/2017 sẽ hoàn thành nhà hỏa táng, nhà tang lễ và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền thành phố Thái Nguyên, sự vào cuộc, ủng hộ, giúp đỡ của các Sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên cũng như sự đồng thuận của người dân xã Thịnh Đức. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, Thái Nguyên luôn được biết đến là tỉnh có tốc độ phát triển nằm trong tốp đầu của cả nước và đã được quy hoạch vào vùng kinh tế thủ đô. Điều này đã đặt ra cho Thái Nguyên những thách thức lớn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó việc xây dựng Nghĩa trang có quy mô hiện đại là yêu cầu bức thiết để đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân. Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn INDEVCO trong việc triển khai dự án, để Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO triển khai đúng tiến độ, đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục, thẩm định đảm bảo chất lượng công trình; UBND thành phố Thái Nguyên chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, thực hiện dự án; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là nhân dân vùng dự án hiểu rõ hơn về mục tiêu, ý nghĩa của dự án. Đề nghị Tập đoàn INDEVCO tập trung nguồn lực, đảm bảo các phương tiện kỹ thuật, nhân lực, tổ chức thi công đảm bảo an toàn, nhằm xây dựng và hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

THU HÀ

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan