Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh: Bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh

10/27/2019 9:57:56 AM 2063

Sáng 25/10/2019, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp bất thường lần thứ 2 năm 2019 của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được tổ chức để thực hiện quy trình công tác cán bộ thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh theo quy định của Luật. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Kỳ họp. Dự Kỳ họp có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Toàn cảnh phiên họp

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thực hiện quy trình miễn nhiệm các chức danh đã được nghỉ chế độ và được giao nhiệm vụ công tác khác. Đồng thời, xem xét, cho ý kiến giới thiệu nhân sự, bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 3 Ủy viên UBND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, Kỳ họp đã miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIII đối với ông Nhữ Văn Tâm do được nghỉ hưu theo chế độ; miễn nhiệm ông Phạm Văn Thọ, nguyên Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với các ông: Bùi Thanh Hải, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Hoàng Thái Cương, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư do được điều động, chỉ định nhận nhiệm vụ công tác mới. Bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên và 3 ủy viên UBND tỉnh đối với các ông: Nguyễn Bá Chính, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông; Phạm Duy Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư. Kết quả bỏ phiếu đối với việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các vị trí nói trên đều đạt cao. Trên cơ sở đó, tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 5 nghị quyết về công tác cán bộ.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp thực hiện quy trình bỏ phiếu bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 3 Ủy viên UBND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Công tác cán bộ là việc làm thường xuyên của mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền. Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cân nhắc kỹ lưỡng trong việc rà soát, lựa chọn; dân chủ trong bàn bạc; thống nhất cao về quan điểm và chủ trương; thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định theo thẩm quyền. Do đó, nhân sự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu để HĐND tỉnh bầu tại Kỳ họp lần này đều là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, trách nhiệm và đã trải qua rèn luyện trong thực tiễn, thể hiện được năng lực, bản lĩnh công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu tại Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, thay mặt HĐND tỉnh tin tưởng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí vừa được bầu, với trọng trách được giao, sẽ phát huy cao nhất năng lực, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức cách mạng và tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm của Đảng và của các vị đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan