Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên

3/10/2020 4:11:08 PM 3082

(Thainguyencity.gov.vn) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, chiều ngày 09/3/2020, đồng chí Phan Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

Tham dự cuộc họp có: Đ/c Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đ/c Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên.

Ảnh toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo nhanh về công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Theo đó, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thường xuyên, đến nay trên địa bàn thành phố chưa xác định trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước, dự báo dịch bệnh Covid-19 có thể có nguy cơ xâm nhập vào thành phố. Ngay trong ngày 09/3/2020, Ban Chỉ đạo của thành phố đã chỉ đạo xác minh thông tin về 04 trường hợp có tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid-19 trong cả nước; tiến hành hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế và tại gia đình theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay kết quả xét nghiệm của các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đều có kết quả âm tính.

      Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị chức năng, UBND 32 xã, phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quán triệt tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của thành phố không phát tán, đăng tải những thông tin sai lệch, không chính thống về dịch bệnh Covid-19 lên các trang mạng xã hội gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, đặc biệt là những người đến và đi từ vùng có dịch ở trong và ngoài nước.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo thành phố đã làm việc với Đại học Thái Nguyên để thống nhất phương án quản lý học sinh, sinh viên và cách phòng chống dịch bệnh tại các trường Đại học. Đồng thời, yêu cầu các xã, phường phải rà soát số sinh viên ngoại trú đang ở tại các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố. Bên cạnh việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên cũng chỉ đạo đẩy mạnh việc phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn và có những giải pháp giúp đỡ các doanh nghiệp duy trì hoạt động, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan