Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid -19

3/30/2020 6:30:06 PM 1403

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 28/3/2020, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức họp trực tuyến 32 xã, phường trên địa bàn để triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid -19 theo Chỉ thị số 15/CT-Ttg ngày 27/3/2020 của Thủ tường Chính phủ, Công văn số 1011/UBND-KGVX, ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Phan Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên chủ trì phiên họp.

Tại hội nghị, UBND thành phố đánh giá cao Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của 32 xã phường đã chủ động, tích cực triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh; tổ chức ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và yêu cầu các cơ sở tạm dùng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không phải mặt hàng thiết yếu trong thời gian dịch bệnh; thành lập các tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Tuy nhiên một số xã, phường việc triển khai, thực hiện hiệu quả còn chưa cao, còn có tình trạng người dân chưa thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và buôn bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống trên vỉa hè; một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa thực hiện việc tạm đình chỉ buôn bán các mặt hàng không phải mặt hàng thiết yếu như: Cửa hàng thời trang, dịch vụ ăn uống cà phê; đồ dân dụng…

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND thành phố yêu cầu 32 xã, phường thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhất là Công văn số 735/UBND-VP ngày 27/3/2020 của UBND thành phố về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Phân công lãnh đạo, cán bộ chuyên môn trực 24/24h tại trụ sở cơ quan HĐND&UBND xã, phường để kịp thời tiếp nhận, xử lý các tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Thông báo số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo đơn vị tới nhân dân trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế việc di chuyển, giao thương, mua bán hàng hóa, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiệm việc rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc tạm đình chỉ buôn bán các mặt hàng không phải mặt hàng thiết yếu theo quy định. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở, các chợ truyền thống được tiếp tục kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; yêu cầu khách đến mua hàng phải đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn; không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm; đối với các siêu thị cần thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho khách đến mua hàng. Kiểm tra, yêu cầu các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên. Dừng các hoạt động văn hóa, giải trí các địa điểm công cộng. 

UBND thành phố thành lập các đoàn kiểm tra sắc xuất tại 32 phường, xã và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phòng Văn hóa &Thông tin, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tự giác, nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động cung cấp thông tin, trung thực trong khai báo các di biến động của bản thân và những người liên quan khi có các yếu tố nghi nhiễm Covid-19; đồng thời khuyến cáo người dân không sử dụng phương tiện giao thông công cộng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh…

UBND thành phố cũng yêu cầu các phường, xã căn cứ kế hoạch liên tịch của UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tích cực tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan