Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về Phòng không nhân dân

6/23/2020 9:49:39 AM 1271

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 19/6/2020, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về Phòng không nhân dân.

  Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Mác, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố; Thượng tá Nông Văn Dũng, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo PKND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo PKND thành phố; lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; lãnh đạo UBND 32 phường, xã; các đồng chí Trưởng, phó Ban công tác PKND các phường, xã; Trung đội trưởng SMPK 12,7mm phường Cam Giá, phường Phú Xá; Trung đội trưởng SMPK 14,5mm Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn…

Ảnh toàn cảnh Hội nghị.

Giai đoạn 2015 - 2020, Ban Chỉ đạo PKND thành phố Thái Nguyên đã chủ động tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu qủa Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về PKND và đã đạt được kết quả toàn diện. Hệ thống công sự, trận địa các công trình phòng tránh trọng điểm thường xuyên được tu sửa, củng cố và xây dựng, đảm bảo tốt cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Công tác tuyên truyền, giáo dục về PKND, công tác xây dựng lực lượng huấn luyện, diễn tập PKND được quan tâm đầu tư… Tổ chức bồi dưỡng kiến thức PKND gắn với giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên theo quy định trong chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh. Duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu Phòng không… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thế trận khu vực phòng thủ của thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận làm rõ những kết quả đạt được và góp ý bổ sung vào dự thảo báo cáo trong việc thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND. 

Đ/c Nguyễn Hoàng Mác, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị; UBND các phường xã của thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND; đổi mới phương thức tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và toàn dân về công tác PKND; hướng dẫn cho nhân dân về phương pháp phòng tránh, sơ tán để sẵn sàng đối phó với mọi hoạt động đánh phá của địch; tăng cường công tác kiểm tra đối với các đài quan sát và các vọng quan sát phòng không đối với các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu. UBND các phường, xã, Ban Công tác PKND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng không kiêm nhiệm và lực lượng phòng không dân quân tự vệ của thành phố, các lực lượng phòng không đứng chân trên địa bàn tổ chức các vọng quan sát từ xa, kịp thời thông báo, báo động phòng không cho nhân dân phòng tránh…

Nhân dịp này, UBND thành phố đã biểu dương 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND.

Đ/c Nguyễn Hoàng Mác, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND.

Đ/c Nguyễn Thanh Ngân, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND.


Minh Hà.

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan