Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

4/1/2021 2:45:46 PM 1314

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 30/3/2021, tại Hội trường trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Phan Đình Phùng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Phan Đình Phùng phối hợp với UBND phường tổ chức Hội nghị “Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTQT thành phố Thái Nguyên và 126 cử tri của tổ 15, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên.

 

Các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh, HĐND thành phố và HĐND phường gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tổ dân phố 15, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên.

       Trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại Tổ dân phố 15, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên có 09 đại biểu ứng cử vào HĐND tỉnh, HĐND thành phố, HĐND phường. Đó là:

1. Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

2. Ông Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

3. Ông Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và dại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên.

4. Bà Lê Kim Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên.

5. Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phan Đình Phùng, ứng cử đại biểu HĐND phường Phan Đình Phùng.

6. Ông Trần Văn Hồng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Thái Nguyên, ứng cử đại biểu HĐND phường Trưng Vương.

7. Bà Đặng Thị Nga, Trưởng Công an phường Đồng Bẩm, ứng cử đại biểu HĐND phường Đồng Bẩm.

8. Bà Nguyễn Thị Thảo, công chức văn phòng thống kê phường Phan Đình Phùng, ứng cử đại biểu HĐND phường Phan Đình Phùng.

9. Ông Nguyễn Xuân Loan, Tổ trưởng tổ dân phố 15, phường Phan Đình Phùng, ứng cử đại biểu HĐND phường Phan Đình Phùng.

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và báo cáo ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cử tri thuộc tổ dân phố 15, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên đã phát biểu ý kiến, nhận xét đối với những người ứng cử tại nơi cư trú. Các cử tri tại hội nghị đều đánh giá đây là những cá nhân tiêu biểu được cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tín nhiệm giới thiệu. Trong số này có những đồng chí đang là lãnh đạo của tỉnh, thành phố, có năng lực, trình độ chuyên môn và trưởng thành từ cơ sở. Về đạo đức lối sống, các đồng chí thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nơi cư trú, nhân dân, gương mẫu đi đầu, tích cực đóng góp trong các phong trào thi đua của tổ dân phố, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri, việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với người ứng cử được diễn ra dân chủ, nghiêm túc; phường Phan Đình Phùng cũng là địa phương có nhiều người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó có người đang là cán bộ chủ chốt của tỉnh, được Đảng, Nhà nước tin tưởng giới thiệu với tỷ lệ phiếu tín nhiệm đạt 100%, đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm của cử tri trong việc nhận xét, tín nhiệm đối với các đồng chí trong danh sách ứng cử. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn, đối với những người ứng cử dù trên cương vị nào cũng phát huy hết năng lực, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên gần dân để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển...

Cử tri tổ dân phố 15, phường Phan Đình Phùng phát biểu ý kiến.

Với tinh thần thống nhất cao, 100% cử tri dự hội nghị đã biểu quyết tín nhiệm giới thiệu 09 đồng chí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan