Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

10/20/2021 4:33:29 PM 568

(Thainguyencity.gov) Chiều ngày 19/10/2021, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tham dự tại điểm cầu thành phố Thái Nguyên có các đồng chí: Phan Mạnh Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Hoàng Mác – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Thái Nguyên và một số đơn vị liên quan. Tham dự tại điểm cầu 32 phường, xã trên địa bàn thành phố có: Đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND và thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của các phường, xã.

Theo báo cáo, tỉnh Thái Nguyên từ đầu năm đến nay có 14 ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trong cộng đồng, 09 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung. Trên địa bàn tỉnh có 9.827 trường hợp về từ vùng dịch (hiện còn 225 trường hợp đang cách ly, theo dõi sức khỏe). Trong đó, số người từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương là 412 người. Đến nay tỉnh đã tiêm trên 349 nghìn liều vắc xin cho trên 279 nghìn người (trong đó trên 209 nghìn người được tiêm 1 mũi; trên 69 nghìn người được tiêm đủ 2 mũi) đạt 29,4% dân số từ 18 tuổi trở lên; đã phủ xanh toàn bộ các khu công nghiệp được trên 93 nghìn người tiêm (chiếm 88%), các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đạt 71,6%. Hiện tại, Thái Nguyên đang tiếp tục triển khai 100 nghìn liều vắc xin Verocell lần 2. Tỉnh đã thực hiện trên 206 nghìn mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và trên 1 triệu mẫu xét nghiệm test nhanh. Với những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, trong 2 tháng qua, Thái Nguyên không phát sinh ca bệnh mới trong cộng đồng. Căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế, Thái Nguyên được xác định ở Cấp độ 1.

        Từ ngày 19/10/2021, Thái Nguyên đã thực hiện biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ để đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu kép. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở một số địa phương tiếp giáp với tỉnh. Mặt khác trên địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp tập trung, nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp với lưu lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc và học tập sau khi tỉnh áp dụng các biện pháp bình thường mới, do vậy, công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trong điều kiện Thái Nguyên đã “mở cửa", các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thường xuyên khai báo y tế, nhất là các gia đình có người từ tỉnh khác về; khuyến khích người dân ở vùng có dịch về hạn chế tiếp xúc, không tụ tập đông người. Bên cạnh đó cần kiện toàn, đẩy mạnh hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng thành viên của Tổ để phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch. Kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở cơ sở trong công tác phòng, chống dịch. Quan tâm đến cơ chế, chính sách đối với các thành viên trực tiếp tham gia Tổ COVID-19 cộng đồng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư y tế để sẵn sàng cho các tình huống của dịch.

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan