Kịp thời ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh

11/26/2021 5:04:53 PM 602

Trước những diễn biến phức tạp mới của tình hình dịch bệnh COVID-19, chiều 25/11/2021, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị trực tuyến với các cấp, ngành liên quan nhằm thảo luận, đề ra các biện pháp ứng phó kịp thời.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin nhanh và nêu rõ những nguy cơ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên Thái Nguyên vẫn được xác định ở cấp độ 1.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Cùng với nỗ lực truy vết, xét nghiệm, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đang rất được tỉnh quan tâm triển khai, hiện gần 80% số người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc xin (trong các khu công nghiệp đạt 94,32%).

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố
(Ảnh: Thainguyencity.gov.vn)

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch thời gian qua; khẳng định Thái Nguyên vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, trước những dự báo về nguy cơ dịch bệnh trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các địa phương kiểm soát tốt người từ vùng có dịch vào tỉnh; vận động người dân từ các tỉnh ngoài xét nghiệm sàng lọc trước khi đến/về Thái Nguyên; phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng; các cơ quan, địa phương chuẩn bị tốt vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; chủ động tham mưu các biện pháp linh hoạt.

Liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện trong khu công nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động rà soát, truy vết những trường hợp F1, F2, xét nghiệm diện rộng để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan; phối hợp với Sở Y tế tiến hành họp trực tuyến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, có phương án cách ly và sản xuất phù hợp với tình hình dịch bệnh…

Nguồn: Báo Thái Nguyên

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan