Giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố

12/3/2018 8:52:04 AM 1257

(Thainguyencity.gov.vn) Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng ngày 26/11/2018, Thường trực HĐND thành phố tổ chức hội nghị giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 9; ý kiến thảo luận tổ đại biểu và kết quả thực hiện các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9. Kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm tại các Kỳ họp 2, 3, 5 HĐND thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Triệu Địch Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

  Tham dự cuộc họp có đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Dương Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo hai Ban HĐND thành phố; các đồng chí Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố; lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan.

Đồng chí Triệu Địch Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã nhận được 155 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các lĩnh vực: Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; một số dự án, công trình trọng điểm chậm tiến độ; phát triển kinh tế; quy hoạch và quản lý đô thị; quản lý đất đai; môi trường; an ninh trật tự… Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị liên quan đã giải quyết xong 76/155 ý kiến, kiến nghị của cử tri; còn lại 79 ý kiến, kiến nghị đang được các cấp, ngành, đơn vị liên quan của thành phố tích cực giải quyết.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị vào Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố và đánh giá cao công tác chỉ đạo của UBND thành phố trong việc giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, các đại biểu đã chỉ ra một số tồn tại trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ở một số lĩnh vực; nội dung trả lời còn dàn trải, chưa trả lời đúng trọng tâm; chưa có số liệu cụ thể…

Trước các ý kiến đóng góp của các đại biểu, lãnh đạo UBND thành phố đã tiếp thu và yêu cầu các phòng, ban, đơn vị chuyên môn liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Thường trực HDDND thành phố đã ghi nhận sự nỗ lực của UBND thành phố trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị UBND thành phố quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo các phòng, ban liên quan giải quyết nội dung các ý kiến, kiến nghị ngắn gọn, đầy đủ, trọng tâm và có số liệu cụ thể giúp cử tri hiểu rõ nội dung cần giải đáp.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan