Tưng bừng ngày lễ giao nhận quân

2/17/2012 9:13:19 AM 1297

Sáng ngày 9-2, tại các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đã tưng bừng diễn ra lễ giao nhận quân đợt I – 2012.

Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ sau mỗi dịp đón Tết Nguyên đán, tỉnh Thái Nguyên lại tưng bừng tổ chức ngày hội giao nhận quân, tiễn đưa thanh niên các dân tộc trong toàn tỉnh lên đường làm nghĩa vụ quân sự thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc. Đợt 1 năm 2011, toàn tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 875 tân binh lên đường làm nghĩa vụ Quân sự. 5 địa phương giao quân đợt I bao gồm thành phố Thái Nguyên, thị xã Sông Công và các huyện: Định Hóa, Võ Nhai, Đại Từ. Để công tác tuyển quân diễn ra theo đúng quy định, dân chủ, khách quan và đúng luật, trong thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện về mọi mặt cho công tác tuyển quân, đồng thời tăng cường tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ý thức, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác  tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ  được thực hiện theo đúng quy trình, đúng luật nghĩa vụ quân sự từ khâu xét duyệt, khám sức khoẻ, phát lệnh nhập ngũ…Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều ở độ tuổi từ 18 đến 23, có sức khoẻ tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Các tân binh của thành phố Thái Nguyên đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tại thành phố Thái Nguyên, sáng ngày 9 – 2, UBND  thành phố đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 - năm 2012. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu, Quân khu I, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên, 260 tân binh và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đối với thành phố Thái Nguyên, trong đợt giao nhận quân lần này có 260 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho các đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 3, Trung đoàn 601 và các lữ đoàn 210, 575, 382.  Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, ngay từ cuối năm 2011, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã phối hợp với các đơn vị xã, phường tiến hành rà soát đối tượng, thâm nhập thực tế theo phương châm “3 gặp, 4 biết” qua đó nắm được tiểu sử, lý lịch của các công dân trong diện được tuyển chọn; phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố tiến hành chặt chẽ việc kiểm tra sức khỏe của các tân binh.


 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 tặng hoa và động viên các  tân binh TP Thái Nguyên trước khi lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống hội giao quân, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã phát biểu động viên và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, tinh thần trách nhiệm của các tân binh và gia đình các tân binh. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các tân binh cần nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định của quân đội để trở thành người “bộ đội cụ Hồ”.

Thay mặt cho các tân binh của thành phố, tân binh Nguyễn Việt Dũng, phường Túc Duyên đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được mang trên mình trọng trách, nghĩa vụ to lớn của tuổi trẻ và hứa quyết tâm rèn luyện để trở thành người chiến sĩ mẫu mực của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Người thân lưu luyến tiễn đưa các tân binh

Tại các huyện Đại Từ, Võ Nhai, Định Hóa và thị xã Sông Công, sáng ngày 9-2, Huyện ủy, HĐND, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã đã trang trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt I-2012. Theo đó, trong đợt I – 2012, huyện Đại Từ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 250 tân binh, huyện Võ Nhai được giao chỉ tiêu tuyển chọn 110 tân binh, huyện Định Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 160 tân binh, thị xã Sông Công được giao chỉ tiêu tuyển chọn 95 tân binh.

Lễ giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh diễn ra trang trọng, an toàn, nhanh gọn, hoàn thành đúng và đủ chỉ tiêu, thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn: thainguyen.gov.vn
Tác giả: Kim Oanh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan