Thành phố Thái Nguyên ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến

7/16/2019 3:36:11 PM 1840

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 12/6/2019 của UBND thành phố Thái Nguyên về việc tăng cường công tác quản lý trật tự mỹ quan đô thị, lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố năm 2019. Sáng ngày 02/7/2019, 04 phường trung tâm của thành phố gồm: Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ, Đồng Quang đã đồng loạt ra quân, mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự mỹ quan đô thị trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến. Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo buổi ra quân.

     Để chuẩn bị cho đợt ra quân này, các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho toàn thể nhân dân trên địa bàn; thống kê toàn bộ những hộ dân vi phạm và tổ chức cho 100% các hộ cư trú trên mặt đường Lương Ngọc Quyến và các hộ bán hàng rong trên vỉa hè tuyến đường này ký cam kết chấp hành các quy định của nhà nước trong lĩnh vực trật tự mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, trong buổi sáng ra quân, các lực lượng chức năng của thành phố và các phường đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu như: Dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định; chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày bán hàng hóa, sửa chữa xe, rửa xe, đặt biển hiệu, biển quảng cáo… và các dịch vụ trái phép khác trên lòng đường, hè phố trái quy định gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Trong quá trình triển khai xử lý cơ bản các hộ dân đều chấp hành, không có hành vi chống đối.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo buổi ra quân.

Với quyết tâm lập lại trật tự lòng đường tuyến đường Lương Ngọc Quyến để làm điểm trước khi nhân rộng ra các tuyến đường phố khác của thành phố, trong buổi sáng ra quân, đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến trực tiếp chỉ đạo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng của thành phố và các phường phối hợp chặt chẽ để xửa lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sau khi giải tỏa xong các điểm vi phạm, yêu cầu các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn…

          Một số hình ảnh tại buổi ra quân:

Tham gia giải tỏa gồm lực lượng quản lý trật tự xây dựng - giao thông, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng bảo vệ tổ dân phố và huy động sự vào cuộc của các hộ dân nằm trên tuyến đường.

Sau khi thí điểm việc giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường nêu trên, thành phố sẽ tiếp tục giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên 40 tuyến đường phố chính của 32 xã, phường lập lại trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Minh Hà 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan