Cảnh giác với tội phạm trộm cắp gương, logo ô tô

10/1/2019 9:26:07 PM 11830

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, có hàng chục vụ mất gương, logo xe ô tô có giá trị cao trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Theo hình ảnh một số người dân cung cấp, chúng tôi thấy chỉ mất từ 30 giây đến chưa đầy 1 phút, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt hành vi bẻ, vặn gương, tháo logo các xe ô tô rồi lên xe tháo chạy.

Camera nhà chị Hằng-Tổ 1, phường Gia Sàng ghi lại cảnh kẻ gian ăn cắp logo cam lùi và logo 2 bên rìa của chiếc xe Ford Ranger Raptor

Điển hình là ngày 15, 16-9 vừa qua, gia đình chị Trương Thu Hằng, ở tổ 1, phường Gia Sàng (TP.Thái Nguyên) đã bị kẻ gian lấy mất logo cam lùi và logo 2 bên rìa của chiếc xe Ford Ranger Raptor đời mới. Chị cho biết: Sáng ngủ dậy gia đình mới biết mất đồ. Xem lại camera an ninh của gia đình thì thấy khoảng 4 giờ sáng có 2 đối tượng nam thanh niên thực hiện hành vi trộm cắp (ảnh). Tính ra, nếu thay mới sẽ mất hơn 10 triệu đồng. Tôi cũng đăng, chia sẻ video lên các hội, nhóm cho mọi người biết để cảnh giác. Từ trước đến nay, tôi thường đỗ xe qua đêm ngay trước cửa nhà (vị trí đối diện Đền Xương Rồng). Tới đây, gia đình sẽ phải tìm chỗ gửi xe để tránh lặp lại vụ việc đáng tiếc.

       Không riêng chị Hằng, gia đình anh Nguyễn Ngọc Huân, ở tổ 11, phường Đồng Quang cũng mới bị kẻ cắp lấy mất logo xe Ford Ranger, theo báo giá của hãng là gần 15 triệu đồng. Thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an T.P Thái Nguyên, từ tháng 7 đến nay, đơn vị mới nhận được tin báo của người dân về 3 vụ mất gương, logo xe ô tô trên địa bàn phường Đồng Quang, Trung Thành và xã Quyết Thắng. Các vụ việc khác, bị hại chưa trình báo. Qua nắm bắt, nhóm đối tượng gồm 4 thanh niên, thường đi xe máy Wave. Các đối tượng lưu động, có thể là người ở tỉnh ngoài. Thời gian gần đây, đơn vị đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát truy bắt các đối tượng này và không phát hiện một vụ việc nào. Quá trình tuần tra, lực lượng chức năng nhận thấy trên địa bàn T.P Thái Nguyên có hàng trăm xe ô tô đỗ qua đêm ở ngoài đường, tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng trộm cắp.

Mỗi người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của chính mình. Đi xe về nên để ở nơi an toàn, khóa cẩn thận hoặc gửi ở các bãi gửi xe có người trông. Đồng thời, nếu xảy ra vụ việc, cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan công an.

Duy Phương

(Báo Thái Nguyên)

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan