Họp ban chỉ đạo thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035

3/21/2013 1:48:41 PM 161191

Ngày 20.3.2013, Ban chỉ đạo và tổ công tác giúp việc thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 đã tiến hành họp tại UBND Thành phố Thái Nguyên

Ngày 20.3.2013, Ban chỉ đạo và tổ công tác giúp việc thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 đã tiến hành họp tại UBND Thành phố Thái Nguyên. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo gồm: lãnh đạo TPTN, các huyện Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, thị xã Sông Công, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng của Tỉnh, các đồng chí trong tổ công tác giúp việc thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo kế hoạch và đề cương nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035, dự thảo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo và tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo. Các đại biểu nhất trí cho rằng sự cần thiết phải tiến hành điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 để hiện thực hóa những điều chỉnh về chiến lược phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh của Tỉnh Thái Nguyên và TPTN trong giai đoạn mới. Về quy mô và định hướng phát triển: điều chỉnh quy hoạch chung được nghiên cứu trên diện tích toàn TP hiện nay là trên 18.900 ha, diện tích dự kiến mở rộng là trên 5000 ha. Hướng phát triển mở rộng không gian đô thị là: nghiên cứu mở rộng về phía Bắc đến hết xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương; phía Đông đến hết Thị trấn Chùa Hang, xã Linh Sơn, xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ và xã Đồng Liên, huyện Phú Bình. Việc điều chỉnh quy hoạch được triển khai từ quý 3 năm 2012 đến quý 2 năm 2014.

Sau khi nghiên cứu và thảo luận tài liệu, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo kế hoạch và sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo và tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo. Lãnh đạo các huyện đồng tình với chủ trương chuyển đổi một phần địa giới hành chính về Thành phố. Một số ý kiến khác đề nghị Thành phố khẩn trương lựa chọn nhà thầu tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để giúp Thành phố lập đồ án điều chỉnh quy hoạch; thống nhất đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy ra nghị quyết riêng để quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035.

Những ý kiến đề xuất của các đại biểu đã được Ban chỉ đạo tiếp thu đầy đủ để có những điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả và tiến độ việc lập điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035.

Tin Nổi bật

Tin Liên quan