Đã có 150 thí sinh đăng ký dự thi Người đẹp xứ Trà

10/14/2013 5:11:34 PM 1377

Chiều 14-10, Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp xứ trà năm 2013 tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về cuộc thi. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà tài trợ, cùng đại diện các cơ quan báo chí TW, địa phương. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 chủ trì cuộc họp.

 

         Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2013 được UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đứng ra tổ chức. Tại cuộc họp, đơn vị tổ chức đã giới thiệu khái quát về nội dung, công tác triển khai Cuộc thi đến thời điểm này. Cuộc thi người đẹp xứ trà năm 2013 là một trong 6 hoạt động chính của Festival Trà Thái Nguyên Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 có chủ đề “Hương sắc xứ Trà”. Thông qua cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá về đất và người Thái Nguyên, tôn vinh văn hóa Trà, người làm chè; vẻ đẹp của người phụ nữ Thái Nguyên nói riêng, tâm hồn, tài năng, trí tuệ và ứng xử trong cuộc sống, sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa Trà, đề cao nét đẹp của người phụ nữ truyền thống và người phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

       Đến thời điểm này, đã có 150 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh dự thi sẽ phải thi 6 nội dung cơ bản: Thi trình diễn trang phục áo dài Việt Nam; thi trình diễn trang phục dạ hội; trình diễn trang phục áo tắm; trình diễn trang phục tự chọn; thi năng khiếu và ứng xử. Ngoài ra còn có bốn phần thi khác như: Thi pha trà, dâng trà; trình diễn áo tắm ngoài trời; trải nghiệm thực tế tại các làng chè, vùng chè Tân Cương và tham gia hoạt động từ thiện tại Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em bị thiệt thòi…. Vòng thi sơ khảo và chung khảo được tổ chức tại Trường quay S1 của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; vòng chung kết tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Hiện nay, đã có trên 10 doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho Cuộc thi với số tiền, hiện vật trên 700 triệu đồng. Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã hỏi để làm rõ những nội dung, cách thức tổ chức Cuộc thi năm nay.

         Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Ma Thị Nguyệt khẳng định: Cuộc thi Người đẹp xứ Trà là một trong những điểm nhấn của Festival Trà. Đồng chí yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí TW và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc thi và các hoạt động khác nhằm góp phần vào thành công của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013.

Thúy Hằng

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan