Các thí sinh tham gia thi nghệ thuật pha trà

11/7/2013 7:44:43 AM 1728

Tối 6/11, tại tại Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Nhà máy Chè Tân Cương Hoàng Bình (T.P Thái Nguyên) các thí sinh đã tham gia phần thi nghệ thuật pha trà “Hương sắc xứ Trà”. Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2 năm 2013.

 

Tại phần thi này, 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Trà đã thực hiện nghệ thuật pha trà và dâng trà theo 10 bước như: Chào khách; làm nóng bộ pha trà; cao sơn trường thủy; tẩy sạch bụi trần; hạ sơn thập thủy… Theo đó, trước khi pha phải rót ít nước sôi tráng ấm rồi mới cho trà vào. Dùng thìa tre để múc trà. Lần đầu rót một ít nước sôi tráng qua lớp trà rồi đổ đi, sau đó rót thêm nước sôi ngập lớp trà, để vài phút cho ngấm. Đến lần thứ 3 thì mới rót nước vào đầy ấm. Sau đó để chừng 2-3 phút thì rót trà cho khách thưởng thức. Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá. Rót trà cũng là cả một nghệ thuật, miệng ấm kề sát với miệng chén rồi từ từ đưa ấm lên cao hơn, vừa đủ để nghe tiếng róc rách sao cho tất cả các  chén trà đều ngang nhau. Mỗi thí sinh chỉ có từ 7 đến 10 phút để thực hiện toàn bộ phần thi của mình.

  Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tại phần thi này các thi sinh đều thể hiện thao tác pha trà và dâng trà một cách thuần thục, uyển chuyển và duyên dáng. Cùng với đó là ánh mắt  thân thiện, mỉm cười mỗi lần dâng trà mời khách đã tạo cho phần thi thêm hấp dẫn. Kết thúc phần thi này, Ban tổ chức sẽ chọn và trao giải “Người đẹp pha trà tinh tế nhất” của Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà năm 2013”.

Lan Anh - Mạnh Hùng

(nguồn: baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan