Khai mạc Chợ quê, trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc

11/7/2013 11:03:26 PM 1071

Chào mừng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013, tối 7-11, tại đường Hùng Vương, T.P Thái Nguyên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Hội chợ Thương mại Á - Âu tổ chức Lễ khai mạc Chợ quê, trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nhữ Văn Tâm, Đặng Viết Thuần, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số đơn vị cắt băng khai trương Chợ quê.

Chợ quê năm nay có chủ đề: “Hội tụ giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc”, với trên 250 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh bạn tham gia. Chợ được phân thành nhiều khu vực như: Khu chợ miền xuôi, Khu chợ vùng chè của bà con các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, Khu chợ vùng cao, Khu chợ làng nghề, Khu ẩm thực, Khu chợ thương mại hiện đại tổng hợp, Khu biểu diễn nghệ thuật.

Các đại biểu dự khai mạc chợ quê tham quan khu chế biến chè bằng phương pháp thủ công.

Nét đặc sắc của Hội chợ lần này ngoài giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các sản phẩm Trà của Thái Nguyên, tái hiện khung cảnh chợ chè xưa với mái lán lợp cọ, các nghệ nhân biểu diễn sao, sấy, chế biến chè bằng phương pháp thủ công; Chợ quê còn giới thiệu văn hóa ẩm thực của các vùng miền với những món ăn dân dã, độc đáo như: bánh gai, bánh đúc, bánh cuốn (Bắc Kạn, Cao Bằng), bánh gio (Bắc Kạn), bánh khảo (Cao Bằng), bánh tôm - bánh xèo (Huế), thắng cố ngựa Mường Khương (Lào Cai)…

Chợ quê được tổ chức nhằm tôn vinh sản phẩm trà và giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, văn hóa ẩm thực của mỗi vùng quê nói riêng, từ đó tôn vinh nét văn hóa cổ truyền của dân tộc. Hội chợ được tổ chức từ ngày 5 đến 11-11.

Lương Hạnh - Thế Hà

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan