Công an thành phố Thái Nguyên điều tra, khám phá 4 vụ, bắt 3 đối tượng trộm cắp xe máy

6/5/2019 11:28:56 AM 8991

Công an thành phố Thái Nguyên vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn. Điều đáng nói, bị hại trong vụ án còn chủ quan, mất cảnh giác, không có biện pháp bảo vệ tài sản của mình, để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Đối tượng Ngô Văn Doanh, sinh năm 1991, trú tại xóm Gò Pháo, xã Tân Cương bị Công an thành phố Thái Nguyên bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn thường xuyên đi lang thang qua các nhà dân, khu nhà trọ sinh viên, công nhân… phát hiện xe máy để sở hở, không khóa cổ, khóa càng, không người trông coi… Doanh nhanh chóng tiếp cận, dùng vam phá khóa, lấy trộm xe.

Hai đối tượng Đỗ Anh Tuấn và Đỗ Trường Sơn cùng chiếc xe máy ăn trộm

Với thủ đoạn trên, từ tháng 2 đến tháng 3/2019, Doanh đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy. Sau khi lấy trộm xe máy, Doanh đi đến nơi vắng vẻ, dùng dụng cụ tháo các phụ kiện của xe như: Biển số, yếm… để phi tang, sau đó đem đi bán.

Cuối tháng 3/2019, Công an thành phố bắt giữ Đỗ Anh Tuấn, sinh năm 2002 và Đỗ Trường Sơn, sinh năm 2003, cùng trú tại phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản. Do cần tiền tiêu xài, hai đối tượng rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Khi quan sát có một chiếc xe máy không có người trông coi tại khu vực tổ 1, phường Tân Thịnh, Tuấn đã trộm xe máy rồi cùng Sơn tẩu thoát, đem bán được 7 triệu đồng.

Đối tượng Ngô Văn Doanh tại cơ quan công an

        Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự sơ hở, chủ quan, mất cảnh giác của người dân để xe máy tại các khu vực nhà trọ, cửa hàng, chợ… không có người trông coi, khuất tầm nhìn, không trang bị các loại khóa xe chắc chắn, an toàn… chúng sử dụng các loại công cụ như: Vam, thanh kim loại để phá khóa, lấy trộm xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện nay, Công an thành phố đã thu hồi được tang vật gồm 4 chiếc xe máy, tiến hành trao trả cho các bị hại. Trung úy Nguyễn Thông Tiến- Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Thái Nguyên cho biết, người dân khi để xe máy ở nhà, phòng trọ hoặc tại các cửa hàng nên bảo quản, trông coi kỹ lưỡng, khóa cổ, khóa càng cẩn thận, nên lắp các thiết bị camera giám sát xung quanh nhà để bảo quản tài sản. Khi bị mất trộm tài sản là xe máy thì đến cơ quan công an nơi gần nhất trình báo nội dung sự việc, từ đó cơ quan công an sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt đối tượng.

Qua những vụ việc trên là lời cảnh tỉnh đối với người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, đồng thời tích cực tham gia tố giác hành vi vi phạm pháp luật tới các cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Nguồn: Công an thành phố Thái Nguyên

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan